Theo thống kê của Satista tính đến năm 2017, Facebook đã chạm ngưỡng trên 2 tỷ người dùng.
Tại Việt Nam, Facebook hiện đã có hơn 40.000.000 người sử dụng chiếm gần 42% tổng dân số Việt Nam là 95.000.000 người. Trong đó:
-Độ tuổi sử dụng facebook nhiều nhất là 13 đến 44 tuổi.
-Nam giới chiếm 52% nhiều hơn nữ giới chỉ có 48%.
Người Việt dành trung bình 2,5h mỗi ngày cho việc lướt Facebook. Hoạt động được thực hiện nhiều nhất trên facebook là:
- Trò chuyện với bạn bè
- Truy cập trang facebook của thương hiệu
Với cộng đồng người sử dụng đông đúc, tần suất sử dụng cao và tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng, Facebook trở thành môi trường kinh doanh hấp dẫn dành cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Quảng cáo trên Facebook cũng vì thế mà nhận được nhiều sự lựa chọn.
5 LÍ DO NHẤT ĐỊNH PHẢI CHỌN QUẢNG CÁO FACEBOOK
Facebook có một kho dữ liệu khách hàng khổng lồ: với hơn 2 tỷ người sử dụng, Facebook sở hữu khối lượng thông tin khách hàng rất lớn. Facebook dễ dàng lọc ra một danh sách khách hàng mục tiêu có các yếu tố nhân khẩu học và sở thhích phù hợp với nhóm đối tượng mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới.
Facebook hỗ trợ doanh nghiệp xác định mục tiêu chiến dịch phù hợp: Facebook thường đề xuất cho doanh nghiệp các mục tiêu chiến dịch để lựa chọn. Ngoài các mục tiêu chiến dịch truyền thống như nhấp chuột lên trang web, tạo ra nhiều lượt thích hơn hoặc thúc đẩy bài đăng, Facebook vẫn không ngừng đưa ra các mục tiêu chiến dịch mới.
Facebook thường đề xuất cho doanh nghiệp các mục tiêu chiến dịch để lựa chọn
Quảng cáo Facebook không cần cam kết về chi tiêu: Quảng cáo Facebook cho phép doanh nghiệp dễ dàng cập nhật ngân sách, thay đổi hình ảnh, sửa đổi thông điệp hoặc có thể bật và tắt quảng cáo bất kì lúc nào. Nó cho phép doanh nghiệp linh hoạt chạy quảng cáo vào những thời điểm, những ngày, những tháng mà doanh nghiệp cho rằng có khả năng tiếp cận và thực hiện được giao dịch với khách hàng dễ dàng nhất.
Báo cáo chi tiết, rõ ràng: Bất cứ khi nào doanh nghiệp khởi động một chiến dịch, họ sẽ luôn nhận được những số liệu minh bạch, giúp doanh nghiệp biết được khoản chi phí đã bỏ ra có đáng giá hay không. Số lượng hiển thị, số nhấp chuột và số lượng chuyển đổi đều có báo cáo rõ ràng. Chỉ cần cài đặt Facebook Pixel Codes trên các trang web, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi hoạt động từ quảng cáo và số lượng chuyển đổi.
Chi phí thấp
4 LỢI ÍCH BẠN NHẬN ĐƯỢC TỪ CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK
Tăng doanh thu bán hàng: với hơn 2 tỷ người sử dụng, quảng cáo Facebook tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, gia tăng đơn hàng.
Kiểm soát được chi phí, tránh tình trạng lãng phí.
Hình thức quảng cáo đa dạng. Mẫu quảng cáo trực quan, sinh động.
Quảng cáo hiển thị nhanh.
LƯU Ý KHI TIẾN HÀNH QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK
Facebook có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, đừng tham lam lựa chọn quá nhiều cũng đừng “dè xẻng” mà lựa chọn quá ít. Hãy căn cứ vào mục tiêu tiếp thị của bạn để có thể lựa chọn hình thức cho phù hợp.
#Mục tiêu 1: Thu hút khách hàng về Website
Domain Ads: quảng cáo tích hợp fanpage với website, dẫn khách hàng trực tiếp đến website khi người dùng click vào quảng cáo.
Page post link: quảng cáo post với link bài viết kéo từ website về, có bổ sung thêm ảnh lớn, đúng chủ đề, hấp dẫn để gây chú ý với người dùng.
#Mục tiêu 2: Bán sản phẩm/dịch vụ
Multi-Product (Carousel): quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm/dịch vụ khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi sản phẩm/dịch vụ đều có dòng tiêu đề và miêu tả sản phẩm. Người dùng có thể tiếp cận sản phẩm nhanh hơn.
Dynamic Product Ads (DPA): quảng cáo bằng cách giới thiệu danh mục sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên Facebook. Quảng cáo sẽ hiển thị các sản phẩm có liên quan với lịch sử xem sản phẩm/dịch vụ của họ.
Lead Ads: là dạng quảng cáo người dùng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà không cầnchuyển sang một trang trung gian khác.
Canvas: thời điểm người dùng nhấn vào quảng cso, Canvas sẽ mở rộng ra đạt kích thước toàn màn hình. Người dùng có cơ hội có được những trải nghiệm chân thật hơn mà không cần phải thoát khỏi Facebook.
#Mục tiêu 3: Tăng tương tác và tăng like cho page
Page like: dạng quảng cáo này đơn giản là tăng lượng like cho page.
Page Post Photo: dạng quảng cáo này tạo không gian rộng mở để hiển thị những hình ảnh dẹp mắt về sản phẩm/dịch vụ. Bạn cũng có thể thêm vào liên kết trong phần văn bản mô tả.
Page Post Video: tương tự như Page Post Photo nhưng thay hình ảnh bằng video.
Page Post Text: quảng cáo loại này chỉ là một đoạn text không có hình ảnh minh họa, video hay dẫn link về website.
Quảng cáo Facebook giúp tăng tương tác, tăng like trên fanpage
#Mục tiêu 4: Cài đặt ứng dụng trên máy tính và điện thoại
Mobile app: mục đích của loại quảng cáo này là tăng lượng cài đặt app mobile, quảng cáo này nhắm đến chính xác các thiết bị mà người dùng đang sử dụng.
Desktop App: mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng trên máy tính. Cũng giống như trên Mobile, quảng cáo nhằm mục đích tăng người dùng cài đặt ứng dụng/game trên máy tính của họ:
#Mục tiêu 5: Tạo sự kiện hoặc khuyến mãi
Event: dạng quảng cáo này sẽ giúp quảng bá cho các sự kiện đang diễn ra và mời người dùng tham gia bắng cách hiển thị tên sự kiện, số lượng người đăng kí tham gia, thời gian diễn ra, tên Fanpage của bạn và mô tả sự kiện. Ngoài ra, còn có thể thêm nút Call To Action để thúc đẩy hành động của người dùng.
Offer: Loại quảng cáo này dùng để tặng các mã số mua hàng online cho thành viến của page. Dạng này yêu cầu Fanpage phải có tối thiểu 50 like. Nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt người truy cập đăng kí chương trình.
Như các bạn cũng đã thấy, quảng cáo Facebook rất đa dạng về hình thức, việc lựa chọn loại nào thích hợp, có thể mang đến doanh thu tốt không phải là chuyện đơn giản. Nếu bạn cảm thấy chưa sẵn sàng để tự mình thực hiện thì có thể tìm đến các đơn vị quảng cáo như TMiAds để hỗ trợ bạn.
TMiAds am hiểu và khai thác được đa dạng các hình thức quảng cáo.
TMiAds cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook với tiêu chí Giảm lãng phí-Giảm độ trễ-Giảm Sai số cho khách hàng sự yên tâm. Doanh nghiệp kinh doanh với ngân sách quảng cáo Facebook lớn, chúng tôi có hình thức phí quản lý 15% trên tổng chi phí thực chạy. Mọi chi tiêu quảng cáo Facebook tính trên thẻ thanh toán ngân hàng của khách hàng.
Chúng tôi gửi đến bạn báo cáo chi tiết hàng tuần về lượt tương tác cũng như phân tích cho bạn hiệu quả và hạn chế hiện có để tìm ra cách thức quảng cáo hiệu quả hơn.TMiAds sử dụng uy tín và hiệu quả trong công việc để giữ chân khách hàng
——————-
Nếu bạn đã từng tự chạy quảng cáo trên Facebook mà không hiệu quả hay không cảm thấy hài lòng với những đơn vị thực hiện quảng cáo trước đó, hãy để TMiAds giúp bạn kiếm tiền từ Facebook một cách đơn giản nhất.