FAQ

Facebook Ads FAQ

Bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram và Audience Network với mức ngân sách bất kỳ. Một số người chi tiêu cho cà phê mỗi ngày nhiều hơn số tiền họ chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Chi phí chính xác liên quan đến việc quảng cáo của bạn được hiển thị cho một người nào đó được xác định trong quy trình đấu giá quảng cáo. Tìm hiểu cơ chế định giá quảng cáo và cách thiết lập ngân sách phù hợp với bạn.

Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ được chọn kết quả nào mà bạn muốn bị tính phí (như lượt hiển thị, lượt click) và Facebook sẽ trừ phí tương ứng. Bạn có thể tạm dừng tính phí thông qua trình quản lý quảng cáo vào bất cứ lúc nào

Mỗi bài viết trên trang để quảng cáo đều phải được Facebook xét duyệt trước. Để xem lại trạng thái bài viết quảng cáo có được duyệt, bạn vào trình quản lý quảng cáo và nhấn vô phân phối để theo dõi. Lưu ý, các bài viết quảng cáo không được xét duyệt sẽ không bị trừ phí.

Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ được chọn vị trí hiển thị quảng cáo tự động tại các vị trí có khả năng hoạt động hiệu quả nhất hoặc chọn thủ công vị trí bạn muốn hiển thị. Các vị trí quảng cáo có thể sử dụng là:

  • Bảng tin: Quảng cáo xuất hiện trong bảng tin trên máy tính và thiết bị di động
  • Cột bên phải: Quảng cáo xuất hiện ở cột bên phải chỉ hiển thị với những người duyệt Facebook trên máy tính
  • Bài viết tức thời: Quảng cáo xuất hiện trong Bài viết tức thời bên trong ứng dụng Facebook Mobile và Messenger.
  • Video trong luồng: Quảng cáo xuất hiện dưới dạng video ngắn trong cả Video trực tuyến và Video theo yêu cầu trên Facebook.
  • Stories: Quảng cáo xuất hiện trong tin trên Facebook của mọi người. Quảng cáo trong tin chỉ hiển thị với những người duyệt tin trên Facebook và Instagram.
  • Marketplace: Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ Marketplace hoặc khi ai đó lướt xem Marketplace trong ứng dụng Facebook trên điện thoại.

Bên cạnh nội dung quảng cáo, cách lựa chọn tập đối tượng là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả. Có không ít nhà quảng cáo đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho đến khi tìm được đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình.

Muốn nhắm đến đối tượng mục tiêu đúng với mong muốn của mình, bạn nên chia nhỏ các nhóm đối tượng ra và tiến hành quảng cáo trên nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Khi đó, bạn dễ dàng nhận biết được đâu là nhóm đối tượng mang lại hiệu quả. Đồng thời, có thể tắt hoặc tối ưu lại tập đối tượng này.

Quảng cáo từ các nhóm quảng cáo có từ khoá có thể xuất hiện trên Google và Mạng Google:

  • Các trang kết quả tìm kiếm của Google: Dọc theo hoặc phía trên các kết quả tìm kiếm.
  • Mạng Google: Các trang web tìm kiếm và nội dung, cộng thêm các sản phẩm khác và blog. Mạng Google là mạng quảng cáo lớn nhất có sẵn trực tuyến, tiếp cận hơn 86% người dùng Internet trên toàn thế giới. Bạn có thể chắc chắn rằng quảng cáo của mình sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu với Google AdWords.

Mạng tìm kiếm

Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện dọc theo hoặc phía trên các kết quả tìm kiếm, là một phần của trang kết quả khi người dùng điều hướng qua thư mục của trang web, hoặc trên các trang tìm kiếm có liên quan khác. Mạng tìm kiếm toàn cầu của chúng tôi bao gồm Google Maps, Google Product Search và Google Groups cùng với các pháp nhân khác, chẳng hạn như Virgin Media và Amazon.com.

Quảng cáo trên mạng nội dung

Quảng cáo Google Adwords trên trang web nội dung được nhắm mục tiêu đến nội dung và URL của từng trang. Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể thấy cách quảng cáo được hiển thị trên trang nội dung và quảng cáo có liên quan trực tiếp đến nội dung của trang đó.

Dịch vụ Gmail của Google, là một phần của mạng nội dung, cũng hiển thị quảng cáo trên Google. Quảng cáo Gmail được đặt bởi các máy tính của Google bằng cách sử dụng cùng một quá trình tự động sẽ kết hợp quảng cáo Google Adwords có liên quan với trang web và bản tin. Nếu các bộ lọc tự động của chúng tôi phát hiện thấy chủ đề của email là nhạy cảm, không có quảng cáo nào được hiển thị. Tại đây, bạn có thể thấy mức độ liên quan của quảng cáo đến cuộc thảo luận trong email.

Để quảng cáo Google Adwords, các đơn vị phải thực hiện theo các bước (nguyên tắc) sau:

  • Xác định từ khóa (keywords) mà mình muốn quảng cáo trên Google dựa vào ngành nghề kinh doanh, sản phẩm của công ty.
  • Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google và các đại lý của Google, các nhà cung cấp dịch vụ Google Adwords. Các đơn vị này phải đấu giá từ khóa với các công ty khác cùng có quảng cáo tương tự
  • Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Google khi khách hàng truy vấn cụm từ khóa này vào trang tìm kiếm của Google
  • Ứng với mỗi cú click của người tìm kiếm vào mẫu quảng cáo trên trang tìm kiếm Google, công ty sẽ phải trả 1 khoản tiền cho Google, đổi lại là có 1 khách hàng viếng thăm website

Lợi thế khi sử dụng Dịch vụ Google Adwords tại TmiAds:

TmiAds sẽ hướng dẫn, tư vấn cho các bạn về:

  • Tư vấn giúp khách hàng hiểu tường tận về quảng cáo trên Google và tính hiệu quả, cần thiết của nó.
  • Giúp khách hàng lựa chọn được những từ khóa phù hợp nhất với lĩnh vực hoạt động của mình dựa trên sự phân tích lĩnh vực hoạt động, đối tượng khách hàng mục tiêu, nội dung thông tin trên website bạn
  • Phân tích các đối thủ cạnh tranh (các công ty cùng lĩnh vực hoạt động) trên từng từ khóa và mức độ tìm kiếm của khách hàng đối với từng từ khóa
  • Thay mặt khách hàng đăng ký quảng cáo từ khóa với Google và các đối tác của Google.
  • Với phương pháp tính phí trọn gói, bạn không cần quan tâm đến giá của mỗi cú click chuột (CPC), vẫn đảm báo quảng cáo của bạn hiển thị 24/7, bất kể khi nào khách hàng truy vấn.
  • Không giới hạn số lượng click chuột của khách hàng
  • Theo dõi, lập bảng thống kê kết quả định kỳ về chiến dịch quảng cáo: số khách hàng truy vấn, số khách viếng thăm trang web của bạn
  • Thực hiện các hỗ trợ quảng bá website kèm theo để tăng tính hiệu quả và đồng bộ cho chiến dịch quảng cáo
    .
  • Thống kê hiệu quả và chi phí, đánh giá sau mỗi chiến dịch quảng cáo.
  • Thực hiện các hỗ trợ quảng bá website kèm theo để tăng tính hiệu quả và đồng bộ cho chiến dịch quảng cáo từ khóa.

Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo trên Google của mình. Khi tham gia với TmiAds, bạn sẽ được cấp một tài khoản. Sau đó, TmiAds sẽ hợp tác cùng bạn để giám sát các hoạt động của chiến dịch để đảm bảo rằng chiến dịch phải luôn đạt hiệu quả cao nhất.

Gian lận trong quảng cáo Google Adwords

Bạn hãy yên tâm về điều này, vì Google luôn có giải pháp tối ưu để ngăn chặn tối đa hình thức gian lận số lần nhấp chuột. Khi chúng tôi gửi báo cáo theo chuẩn mực của Google cho quý khách hàng, nếu được yêu cầu, chúng tôi sẽ đưa thêm nội dung “nhấp chuột không hợp lệ” vào trong báo cáo. Dĩ nhiên là con số không hợp lệ sẽ không tính phí. Nếu bạn nghi ngờ có gian lận mà không được đưa vào báo cáo, hãy thông tin trực tiếp cho Google, họ sẽ có phương án giải quyết vấn đề và thậm chí hoàn lại phần tiền “gian lận” và bồi thường cho bạn.

Quảng cáo Google Adwords của bạn có thể bắt đầu chạy khi bạn thực hiện xong ba yêu cầu sau:

  • Hoàn tất mọi thủ tục đăng ký tại nhà cung cấp dịch vụ.
  • Tạo chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu của khách hàng.
  • Xác nhận thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ.

Thông thường, quảng cáo trên Google sẽ xuất hiện trong vòng vài phút sau khi chúng tôi đã nhận được thông tin thanh toán của bạn. Thời gian tuỳ thuộc vào phương thức thanh toán bạn chọn: Với thanh toán bằng thẻ tín dụng, quảng cáo của bạn có thể chạy ngay lập tức. Với chuyển khoản ngân hàng, quảng cáo của bạn sẽ không chạy cho đến khi khoản thanh toán đầu tiên đến nơi.

Bạn có thể nhận thấy rằng quảng cáo của mình xuất hiện trên Google trước khi xuất hiện trên các trang web đối tác của Google. Điều này là do tất cả quảng cáo xuất hiện trên trang web đối tác của chúng tôi phải được xem xét xem có tuân thủ nguyên tắc quảng cáo của chúng tôi hay không trước khi quảng cáo có thể chạy.

Google Ads FAQ

YouTube Ads FAQ

Để đưa nội dung quảng cáo trên YouTube như tải video lên với các định dạng quảng cáo bất kỳ thì bạn cần được sự cho phép từ chủ sở hữu nội dung đó. Tuy nhiên, tiêu đề trang chủ không phù hợp có thể sẽ bị cấm dù người dùng cho phép. Bạn có thể làm nổi bật các Video trong kênh của bạn bằng cách thực hiện các chức năng mà kênh cung cấp sẵn như tạo Danh sách phát của video hoặc thêm chúng làm Mục ưa thích

YouTube hạn chế giao một số giao diện lập trình ứng dụng (API) và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của bên thứ ba phải được YouTube chấp nhận. Với các quảng cáo hoặc Kênh thương hiệu kết hợp các ứng dụng hoặc API do bên thứ ba hoặc Google sở hữu thì tất cả quảng cáo cần đáp ứng các tiêu chí như:

Tuân thủ các điều khoản của bên thứ ba và có sự chấp thuận của bên thứ ba (nếu có).

Sử dụng phiên bản chính thức hoặc API đã được phê duyệt hoặc ứng dụng.

Không được chuyển bất kỳ dữ liệu nào từ bên thứ ba đến hoặc thông qua các máy chủ của YouTube.

Nếu bạn đã tìm hiểu ưu nhược điểm của quảng cáo trên Youtube, tuy nhiên vẫn thắc mắc có nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube không, thì hôm nay TmiAds sẽ làm rõ vấn đề này.

Youtube là công cụ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, quảng bá thương hiệu, tăng traffic về website, tăng doanh số bán hàng thông qua hình thức quảng cáo video. Dưới đây là 10 lý do bạn nên chạy quảng cáo cho kênh Youtube ngay hôm nay.

1. Hơn 90% quảng cáo Youtube được nhìn thấy

Với quảng cáo TVC, người xem bật TV và có thể làm việc khác hoặc rời đi trong lúc quảng cáo được chiếu. Với quảng cáo Youtube, người xem thường có sự tập trung cao hơn, đặc biệt là trên thiết bị di động.

2. Tiếp cận đúng đối tượng

Bạn có thể nhắm đối tượng từ tổng thể đến chi tiết, target theo độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích…

3. Quảng cáo Youtube có hiệu quả cực cao

Đặt trường hợp, bạn đầu tư 200 triệu thì có thể mua được 1 shot quảng cáo TVC 20 giây trên VTV3 và thu được khoảng 3 triệu lượt hiển thị với đối tượng người xem phù hợp chỉ chiếm 10-20%.

Trong khi đó, với mức đầu tư tương đương cho quảng cáo Youtube, bạn có thể thu ít nhất 500.000 lượt view (xem hết 30 giây), 400.000 lượt view miễn phí khi người xem bỏ qua quảng cáo và ít nhất 4 triệu lượt hiển thị với gần 90% lượt từ khách hàng tiềm năng.

4. Hiển thị trên nhiều thiết bị

Với tính năng lựa chọn thiết bị hiển thị, quảng cáo Youtube tiếp cận người dùng qua di động, máy tính, máy tính bảng… mọi lúc, mọi nơi.

5. Đáp ứng mọi mục tiêu quảng cáo

Youtube cho phép quảng cáo nhiều mục tiêu gồm quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ, tạo tương tác và chuyển đổi trực tuyến, thu thập khách hàng tiềm năng và duy trì, chăm sóc khách hàng.

6. Phù hợp với mọi quy mô & ngân sách

Doanh nghiệp có thể bắt đầu quảng cáo Youtube với mọi mức ngân sách.

7. Linh hoạt, ít rủi ro

Bạn có thể chủ động chọn thời gian chạy quảng cáo, kích hoạt quảng cáo, dừng hoặc điều chỉnh mục tiêu ngay lập tức.

8. Dễ dàng đo lường hiệu quả chi tiết

Youtube Analytics cung cấp đầy đủ, chính xác và nhanh chóng các thông số, dữ liệu kết quả của chiến dịch.

9. Tối ưu chí phí quảng cáo

Bạn sẽ không mất phí cho người dùng bỏ qua quảng cáo hoặc đã nhìn thấy trong 5 giây. Youtube chỉ tính phí khi người dùng quan tâm và xem ít nhất 30 giây hoặc xem hết cả video quảng cáo.

10. Giới hạn tần suất, số lần hiển thị

Youtube cho phép giới hạn số lần hiển thị quảng cáo, chẳng hạn giới hạn 5 lần xuất hiện quảng cáo trong tuần cho 1 đối tượng người dùng. Nhờ đó, quảng cáo sẽ tăng quy mô, tăng phạm vi tiếp cận và giảm mức độ gây khó chịu cho người xem.

Nếu sản phẩm và thương hiệu của bạn (nổi tiếng hoặc không nổi tiếng) không nằm trong danh sách bị cấm quảng cáo, thì bạn hoàn toàn có thể quảng cáo YouTube. Tuy nhiên, để được YouTube chấp nhận cho chạy quảng cáo trên đây hoặc thông qua trang Web thì quảng cáo và Kênh Trang chủ, cũng như quảng cáo hiển thị và TrueView của bạn phải được gắn nhãn rõ ràng với tên hoặc Logo của nhà quảng cáo hay sản phẩm quảng cáo.

Tiếp thị lại được hoạt động dựa trên những tương tác của người dùng trên Video hoặc kênh YouTube của họ trước đó, để hiển thị quảng cáo. Quảng cáo được cá nhân hóa cho hàng triệu người xem ở YouTube và các trang Web đối tác Video. Với hình thức này, thông điệp quảng cáo sẽ được khắc ghi trong tâm trí người dùng tốt hơn, cũng như tăng nhận diện thương hiệu và bán hàng.

Để thực hiện chiến dịch tiếp thị lại này, bạn cần liên kết kênh YouTube của bạn với tài khoản Google Ads. Tiếp theo, bạn tạo danh sách tiếp thị lại tiếp cận những người đã thực hiện các hành động liên quan đến YouTube sau:

  • Đã xem bất kỳ video nào từ một kênh
  • Đã xem một số video nhất định
  • Đã xem bất kỳ video nào (dưới dạng quảng cáo) từ một kênh
  • Đã xem một số video nhất định (dưới dạng quảng cáo)
  • Đăng ký một kênh
  • Đã truy cập một trang kênh
  • Thích bất kỳ video nào từ một kênh
  • Đã thêm bất kỳ video nào từ một kênh vào danh sách phát
  • Nhận xét về bất kỳ video nào từ một kênh
  • Đã chia sẻ bất kỳ video nào từ một kênh

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các danh sách ấy trong cài đặt nhắm mục tiêu của mình cho các chiến dịch có sẵn hoặc tạo mới.

Sau khi triển khai chiến dịch tiếp thị lại cho người xem YouTube, bạn sẽ:

  • Cải thiện ROI bởi hiển thị quảng cáo Video đến đúng người đang quan tâm sản phẩm/dịch vụ của bạn
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tìm năng thông qua mạng lưới rộng của YouTube với danh sách tiếp thị lại
  • Định giá hiệu quả với mô hình đấu giá Google Ads cung cấp mức giá cạnh tranh đáp ứng ROI mục tiêu của bạn
  • Linh hoạt tiếp thị lại với các hành động cụ thể nào đó trên video YouTube, bao gồm cả khi người xem thích, không thích, nhận xét và chia sẻ video của bạn.