Trong vòng một năm qua, đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống xã hội. Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực, việc ứng phó với dịch bệnh cũng đã tạo ra nhiều động lực cho sự phát triển, đặc biệt là thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động kinh doanh. Đối mặt với xu hướng thay đổi này, Pepsi đã ra mắt nhà hàng ảo Pep’s Place với những trải nghiệm khác biệt và đột phá.
Hãy cùng Novaon Communication tìm hiểu kỹ hơn về chuyển đổi số và cách ứng dụng của “ông lớn” Pepsi.
Chuyển đổi số là gì?
Chuyển đổi số là quá trình tích hợp các công nghệ số vào trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, nhằm thay đổi dịch vụ và cách thức vận hành của doanh nghiệp, mang đến nhiều lợi ích như sự phát triển trong nội bộ doanh nghiệp hay cách tiếp cận khách hàng.
Khi đại dịch đang diễn ra, nhiều doanh nghiệp phải đổi mới một cách nhanh chóng, để tiếp tục hoạt động và phục vụ được khách hàng của mình. Đã có nhiều cuộc khảo sát được tiến hành về công cuộc chuyển đổi số của các doanh nghiệp, kết quả là phần lớn doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ đã thực hiện một khối lượng lớn công việc liên quan đến chuyển đổi số để tồn tại và tiếp tục phát triển trong và sau đại dịch. Vậy các thương hiệu lớn như Pepsi, họ đã thực hiện chuyển đổi số như thế nào?
Pepsi đã cho ra mắt nhà hàng ảo mang tên Pep’s Place
Bị ảnh hưởng rất nhiều do đại dịch COVID-19, nhưng Pepsi không thể để bị “tụt hậu” so với những đối thủ đang khao khát chiếm lấy thị phần của mình. Thương hiệu này đã cho ra mắt nhà hàng ảo mang tên Pep’s Place với tên miền pepsplacerestaurant.com, được kết hợp với những ứng dụng đặt đồ ăn như DoorDash và GrubHub. Điểm đặc biệt trong bước đi này của Pepsi chính là trải nghiệm “beverage-first”, một trải nghiệm táo bạo, đi ngược lại những tiền lệ trước kia. Đồ uống của nhà hàng, cụ thể là các sản phẩm của Pepsi, sẽ được đặt trước như những món chính, sau đó mới đến những món ăn phù hợp với đồ uống đã chọn. Menu đồ uống bao gồm Pepsi, Pepsi Diet, Pepsi Zero Sugar, Pepsi Real Sugar, Pepsi Wild Cherry, Pepsi Zero Sugar Wild Cherry, Pepsi Mango và Pepsi Zero Sugar Mango, những thức uống đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này.
Bước đi của Pepsi cho thấy sự tin tưởng vào những thay đổi lớn trong tương lai của thị trường F&B, không chỉ gói gọn trong việc xoay sở với đại dịch, mà còn khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ đã giảm bớt rất nhiều. Để hỗ trợ cho tầm nhìn dài hạn này, Pepsi cũng đã khởi động nhiều dự án truyền thông đi kèm, nổi bật là chuỗi videos “Better with Pepsi” và chương trình “Match Me If You Can”.
Dự án “Better with Pepsi” được song hành với nhà hàng ảo Pep’s Place nhằm mang đến những trải nghiệm “ngon mắt” cho người xem. Dự án gồm những video dài 16 giây mang đến âm thanh quen thuộc và hình ảnh tuyệt vời khi sử dụng những sản phẩm Pepsi: vị ngon từ những món ăn như sườn nướng, được đi kèm với tiếng “àaa” sảng khoái sau khi uống Pepsi. Chiến dịch truyền thông này gửi gắm một thông điệp: những trải nghiệm tuyệt vời trên video, vốn thường chỉ xuất hiện ở nhà hàng truyền thống trước đó, nay đã được Pepsi cung cấp thông qua nhà hàng ảo Pep’s Place của mình.
Chương trình hẹn hò “Match Me If You Can” cũng là một minh chứng cho thấy nỗ lực thay đổi mình trong thời đại số của Pepsi, khi tài trợ cho một TV Series hướng tới giới trẻ, đối tượng đang ngày càng sử dụng những dịch vụ streaming nhiều hơn.
Đại dịch COVID là một thảm hoạ toàn cầu, nhưng cũng là cú hích cho nhận thức và hành động về chuyển đổi số của doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Những doanh nghiệp lớn với tầm cỡ toàn cầu đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội thay đổi này để xây dựng nền tảng cho tương lai. Còn ở Việt Nam, nơi mà nhiều doanh nghiệp còn chưa thực sự chú trọng chuyển đổi số, nắm lấy cơ hội chính là mang đến lợi thế cho doanh nghiệp cả trong thời điểm đại dịch cũng như trong dài hạn. Novaon luôn sẵn sàng đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số đầy thử thách nhưng cũng nhiều vinh quang này.
Nguồn: brandsvietnam