Sẽ là sai lầm nếu bạn triển khai quảng cáo mà không có kế hoạch cụ thể (Specific Plan). Kế hoạch trong quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) không ngoài mục đích vạch ra một kịch bản cụ thể cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bạn hãy nhớ đừng bao giờ bắt đầu chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) với một bảng kế hoạch mơ hồ. Để xây dựng một chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) hoàn chỉnh bạn cần thực hiện những bước sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu thật rõ ràng
Đừng bao giờ đặt ra một mục tiêu chung chung. Cũng đừng bao giờ quá tham lam trong việc xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing). Thông thường, một chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) sẽ nhắm đến một trong 3 mục tiêu sau:
1.Quảng bá rộng rãi thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến khách hàng.
2.Nâng cao uy tín và tạo niềm tin của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp bạn
3. Kích cầu và tăng doanh thu.
Bước 2: Lên kế hoạch hành động
Chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) của doanh nghiệp bạn là dài hạn hay ngắn hạn? Bạn muốn chi ngân sách bao nhiêu cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) này? Bạn mong muốn hiệu quả đạt được đến đâu? Tất cả thông tin này cần được đề cập trong bước lên kế hoạch hành động.
Cần phải lập kế hoạch hành động cụ thể
Bước 3: Lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến (Online Marketing)
Có rất nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến (Online Marketing): google adwords, facebook ads, display ads,…Việc sử dụng và kết hợp các hình thức quảng cáo tạo nên một chiến lược nhằm tiếp cận với khách hàng mục tiêu.
Bước 4: Thực hiện quảng cáo trực tuyến (Online Marketing)
Bước này sẽ hiện thực hóa chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) của doanh nghiệp bạn. Thông thường, bạn nên tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) chuyên nghiệp và uy tín để thực hiện ý tưởng và kế hoạch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing).
Thực hiện các hoạt động quảng cáo trực tuyến
Bước 5: Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing)
Ưu điểm nổi bật của quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) là bạn có thể nhanh chóng đánh giá hiệu quả của quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) thông qua số lượt tương tác và phản hồi của khách hàng. Nhờ vậy, bạn có thể nắm bắt và thay đổi nội dung quảng cáo kịp thời, linh hoạt, hiệu quả.
Bước 6: Báo cáo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing)
Bản báo cáo hiệu quả là bước cuối cùng nhằm đánh giá, điều chỉnh, tối ưu hiệu quả và tổng kết về quảng cáo trực tuyến (Online Marketing). Bạn sẽ không thể biết được chiến dịch thành công đến đâu, điều chỉnh hoặc tối ưu cái gì nếu không có một bản báo cáo cụ thể trước mặt.