Thực hiện và quản lí chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) như một chuyên gia.
Chịu trách nhiệm vận hành chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) từ khâu lên kế hoạch chiến dịch, kiểm thử chiến dịch ở qui mô nhỏ, nhận định số liệu đo lường, đưa ra quyết định thay đổi chiến dịch ở qui mô lớn hơn, phát hiện sớm những rủi ro trực tuyến. Luôn luôn bám sát tiến độ nhằm đưa ra chiến thuật tăng hiệu quả và giảm lãng phí. Chỉ thế thôi cũng đủ thấy việc điều hành chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) chưa bao giờ là đơn giản cả.
Người điều hành chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) không chỉ chăm chăm quan tâm đến “chữ nghĩa” như copywriter hay “kỹ thuật” như SEOer. Họ có vẻ “oai như manager” nhưng thật ra chẳng khác gì “bà mẹ bỉm sữa” tất bật lo từ A đến Z: kết nối, theo dõi, quyết định các mắt xích chuyên môn nhằm giải quyết bài toán hiệu quả trong một chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing). Nói như vậy để thẩy rằng, đằng sau một chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) là “sự cân não” của nhà điều hành.
Công việc điều hành luôn luôn phải được đảm nhiệm bởi một chuyên gia. Trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến (Online Marketing), nhà điều hành không chỉ cần năng lực tổ chức, điều phối, am hiểu các công cụ tiếp thị số (Digital Marketing) mà còn cần có năng lực của nhà quản lý tiếp thị, óc sáng tạo, khả năng định vị được thông điệp và khách hàng mục tiêu của quảng cáo trực tuyến (Online Marketing).
Tiếp thị số (Digital Marketing) ngày nay đang hướng đến chuyên nghiệp, chuyên môn hóa cao hơn. Việc thành công hay chưa thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) hoàn toàn phụ thuộc vào một đội ngũ chuyên môn giàu kinh nghiệm trong quảng cáo trực tuyến (Online Marketing) cùng với chuyên gia tiếp thị như một nhà điều hành xuất sắc.