Các nhà sản xuất console như Microsoft và Sony đang tung ra các dịch vụ đăng ký trên đám mây đồng thời họ vẫn tiếp tục phát triển các console mới. Trong khi đó, Amazon và Google đang tung ra các dịch vụ của riêng họ hoạt động trên nhiều thiết bị, bao gồm cả thiết bị di động.
Sau khi chứng kiến thành công mà các trò chơi như Pokémon Go có được trên điện thoại thông minh (tựa game này đạt hơn 1 tỷ USD doanh thu hàng năm và phá kỷ lục doanh thu 1 tỷ USD của Grand Theft Auto V chỉ trong ba ngày), các công ty đang cố gắng chiếm nhiều thị phần của thị trường game trên điện thoại nhất có thể.
Với sự gia tăng của điện thoại thông minh, trò chơi trên mạng xã hội và dịch vụ streaming, họ đang đi đúng hướng. Có hơn 2,7 tỷ người chơi game trên toàn thế giới vào năm 2020 và cách họ chọn tiêu tiền sẽ tiếp tục định hình lịch sử của ngành công nghiệp game.
K Nguyễn
Nguồn: CafeBiz