Thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển, vì vậy mà nhiều shop online, cá nhân kinh doanh hay bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều đầu tư cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp. Nhưng đa số nhiều người chưa viết hết các chức năng cần có của một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp gồm những gì để từ đó có thể tận dụng hết các tính năng của website đó. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này nhé!
Chức năng hiển thị hình ảnh, video với độ phân giải cao
Một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp mà người mua hàng muốn nhìn thấy đó chính là hình ảnh sản phẩm doanh nghiệp đăng tải lên phải thật đẹp, nét và chất lượng. Bên cạnh đó, họ cũng muốn nhìn thấy sản phẩm mình tìm kiếm ở nhiều góc độ, thậm chí là cách sử dụng chúng trong nhiều môi trường khác nhau. Đồng thời có thế phóng to để cảm nhận rõ hơn về sản phẩm.
Song song với chức năng hiển thị hình ảnh, video ở độ phân giải cao, chủ sở hữu website vẫn phải đảm bảo khả năng load nhanh của web. Bởi nếu như hình ảnh load chậm thì khả năng thoát trang của người dùng sẽ diễn ra nhanh hơn và doanh nghiệp mất cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.
Chức năng đánh giá sản phẩm
Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều xem xét rất khắt khe những đánh giá về sản phẩm mình định mua, đặc biệt là các sản phẩm mua trên website bán hàng trực tuyến. Chính vì vậy, chức năng đánh giá sản phẩm sẽ giúp website doanh nghiệp dễ lấy được lòng tin từ phía khách hàng. Từ đó để họ có cơ sở xem xét và chọn lựa những sản phẩm tốt và phù hợp nhất với bản thân.
Hầu hết các thiết kế website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp hiện nay đều không thể thiếu chức năng này, việc hiển thị các đánh giá theo dạng sai hoặc bình luận từ người tiêu dùng sẽ là yếu tố quan trọng giúp website doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy hơn.
Hiển thị các khuyến mãi, ưu đãi mới nhất
Hầu hết các thiết kế website bán hàng thương mại điện tử hiện nay đều thiết lập chức năng hiển thị các chương trình khuyến mãi và ưu đãi mới nhất được đặt cố định ở các vị trí như thanh menu, tiêu đề hoặc trên slidebar chạy xuyên suốt ở đầu/ cuối trang web. Chức năng này giúp khách hàng vừa dễ dàng nhìn thấy gây tò mò, hứng thú và vừa dễ thao tác để họ nhấp chuột vào tìm hiểu chương trình khuyến mãi đó.
Chức năng lọc, tìm kiếm sản phẩm nâng cao
Để đáp ứng được nhu cầu cung cấp nhanh chóng và chính xác nhất thông tin sản phẩm mà khách hàng mong muốn, các thiết kế website bán hàng lớn hiện nay với cả kho hàng khổng lồ chắc chắn phải cài đặt thêm tính năng chọn lọc, tìm kiếm sản phẩm. Chức năng này sẽ giúp khách hàng lọc ra danh sách các sản phẩm họ cần tìm một cách nhanh chóng chỉ qua vài thao tác đơn giản.
Đối với những thiết kế website bán hàng có chức năng, tìm kiếm sản phẩm nâng cao sẽ giúp khách hàng cảm thấy rất hài lòng mỗi khi trải nghiệm mua sắm trên website đó. Ví dụ như một website bán túi và giày như Juno họ đã tích hợp bộ lọc tìm kiếm chất lượng cao như lọc theo giá cả, kích thước, độ phổ biến, đánh giá, chất liệu,… để giúp khách hàng của họ có những trải nghiệm chuyên nghiệp hơn.
Các câu hỏi thường gặp, giải đáp thắc mắc
Rút kinh nghiệm từ hình thức kinh doanh giao dịch truyền thống, hình thức bán hàng trực tuyến còn là cách để khách hàng tiết kiệm được thời gian của mình nhờ chức năng giải đáp các thắc mắc thường gặp.
Chức năng câu hỏi thường gặp và kèm giải đáp bên dưới sẽ giúp khách hàng có thể tự trợ giúp chính mình giải quyết các thắc mắc trong quá trình mua hàng. Khách hàng sẽ tiết kiệm được một đống thời gian thay cho việc phải gửi phản hồi và đợi chủ website trả lời gây gián đoạn quá trình mua hàng.
Trang liên hệ mua hàng
Chức năng này dành cho những shop hay doanh nghiệp có địa chỉ bán hàng offline. Doanh nghiệp sẽ phải điền cụ thể địa điểm kết hợp cùng hệ thống bản đồ chỉ dẫn đường đi đầy đủ được tích hợp trên website để thuận tiện cho những khách hàng mua qua cửa hàng mua xem sản phẩm trực tiếp.
Hơn nữa, chức năng này còn có thể quyết định 75% tỉ lệ khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn bởi bước này đảm bảo tính tin cậy của công ty đó. Chính vì thế mà doanh nghiệp hãy thiết lập chức năng này trong thiết kế website bán hàng giúp hoạt động thật trơn tru để giúp quá trình giao dịch được diễn ra suôn sẻ.
Chức năng giỏ hàng, danh sách sản phẩm yêu thích
Để trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên website bán hàng trở nên chuyên nghiệp và thú vị hơn thì cần trang bị chức năng giỏ hàng và danh sách sản phẩm yêu thích là điều không thể thiếu. Nó giúp khách hàng lưu lại những sản phẩm mình muốn mua, có khả năng mua và cần mua, từ đó sẽ tăng nhu cầu và giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận.
Hiển thị sản phẩm liên quan
Bán các sản phẩm liên quan là công việc không thể bỏ qua nếu như doanh nghiệp không muốn tăng doanh số. Chính bởi vậy, một thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hiện nay chắc chắn cần phải có chức năng hiển thị các sản phẩm liên quan. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng bị thu hút để tìm hiểu, từ đó sẽ tăng khả năng mua sản phẩm hơn.
Các tùy chọn thanh toán nâng cao
Ngày nay đa dạng các hình thức thanh toán nâng cao là một chức năng bắt buộc phải có ở mỗi website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Doanh nghiệp hãy luôn đảm bảo những điều kiện tốt nhất để giúp khách hàng mua online một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Tính năng tương thích
Thời buổi công nghệ hiện đại, thiết bị di động thông minh gần như trở thành một vật bất ly thân của con người. Vậy nên, tính năng tương thích cũng dần trở thành tính năng cần thiết của mỗi website bán hàng trực tuyến.
Bên trên là tổng hợp các chức năng cần có của một website bán hàng chuyên nghiệp hiện nay. Hy vọng Thiên Minh đã cung cấp cho các độc giả những thông tin hữu ích nhất giúp người đọc có cái nhìn cụ thể hơn khi thiết kế website bán hàng hiện nay. Hãy chia sẻ bài viết nếu thấy hay nhé. Chúc các bạn thành công!