X

4 xu hướng quảng cáo Facebook năm 2018

Tính đến giữa năm 2018, Facebook vẫn đang chiếm thị phần rất lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Chính vì thế việc tìm hiểu xu hướng quảng cáo Facebook cũng trở nên vô cùng cần thiết đối với những ai kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này.

Bài viết dưới đây sẽ tổng kết lại 5 xu hướng quảng cáo trên facebook đã và đang vô cùng phổ biến, giúp người đọc có cái nhìn tổng quan hơn về cách thức sử dụng công cụ này.

Video quảng cáo vẫn đang thống trị Facebook

Thật không ngoa khi nói Video Ads tchính là bà hoàng của quảng cáo Facebook năm 2018. Số tiền đầu tư vào hình thức này là con số cực kì lớn. Là một xu hướng cho nên chất lượng các video cũng được đầu tư nhiều hơn.

-Video Ads nhận được sự ưu tiên hiển thị hơn các dạng hiển thị khác, nhất là trên mobile. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy 10 dòng đầu tiên trên Newsfeed của mình là video.

-Hệ thống kênh video cũng được mở rộng. Các video đề xuất ngày càng gia tăng tỷ lệ thuận với người dùng Facebook online trên điện thoại.

-Đồng thời, việc liên kết giữa hoạt động tìm kiếm video trên internet cũng khiến các video đó xuất hiện trên bảng tin của bạn.

Ngay từ khi được khởi xướng, các video đã trực tiếp thu hút được rất nhiều sự chú ý và sử dụng của những người sử dụng Facebook. Các video phủ khắp Facebook đã chứng minh cho xu hướng này.

Livetream cũng trở thành xu hướng bán hàng 0 đồng cho các nhà kinh doanh.

Dự báo trong thời gian tới, cuộc chiến Video Ads trên Facebook cũng sẽ rất quyết liệt. Vì vậy các nhà quảng cáo cần có cái nhìn đầy đủ và mức đầu tư đúng mực cho hình thức này.

 

Video quảng cáo Facebook ngày càng phổ biến

Quảng cáo tự nhiên

Quảng cáo tự nhiên sở hữu tốc độ tăng trưởng cực kì nhanh trong ngành quảng cáo trực tuyến.

-Theo dự đoán của Viện nghiên cứu quảng cáo tự nhiên (Native Ads) dự đoán: Quảng cáo tự nhiên sẽ chiếm lãnh thị phần lớn không gian quảng cáo năm 2018.

-Theo Bussiness Inside: 74% sẽ là tỉ lệ doanh thu quảng cáo hiển thị mà Quảng cáo tự nhiên sẽ chiếm được vào năm 2021.

Điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên đối với những nhà quảng cáo. Chúng ta có thể thấy được tố độ tăng trưởng nhanh chóng của Native – Ads trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng như qua các chiến dịch Programmatic Advertising.

Quảng cáo Facebook – Mobi mang lại hiệu quả tốt nhất

Đút kết các thông tin từ thị trường và đánh giá từ các chuyên gia, nhận định các kênh quảng cáo trực tuyến đã được đưa ra.

-Phó Giám đốc khách hàng của Kaltal Brown- Nguyễn Hoài Trang cho biết: Theo khảo sát, thời gian người Việt Nam sử dụng mobi cao hơn rất nhiều so với các nước khu vực về Thế giới. Có thể nói, năm nay là năm của mobi.

-Ông Nguyễn Minh Quý- Chủ tịch, CEO của Novaon Internet Group đưa ra đánh giá: Theo bình chọn, kênh quảng cáo và Marketing hiệu quả nhất là quảng cáo Facebook. Tốc độ tăng trường khoảng trên 40%, lớn nhất thế giới… Thị trường Việt Nam tương đối đặc biệt, doanh thu quảng cáo của Facebook ở Việt Nam bằng cả Thái Lan, Malaysia và Singapore cộng lại.

Quảng cáo Facebook – Mobi được coi là vô cùng hiệu quả

Nội dung quảng cáo Facebook được tạo bởi người dùng – tạo niềm tin với khách hàng

Những mánh khóe quảng cáo đã khiến người dùng trở nên e ngại với các nội dung quảng cáo Facebook.

-Xu hướng quảng cáo Facebook 2018 sẽ hướng tới việc xây dựng, củng cố, duy trì và nâng cao niềm tin với khách hàng. Thông tin được lan tỏa từ 1 người dùng – người ảnh hưởng từ đó thu hút các lượt quan tâm cũng như chia sẻ của nhiều người khác.

-Người ảnh hưởng là người sẽ đi xây dựng niềm tin khách hàng với sản phẩm. Cố gắng tiếp cận khách hàng 1 cách tự nhiên và thúc đẩy họ chia sẻ, lan tỏa một cách tự nguyện.

Trên đây là 4 xu hướng quảng cáo Facebook năm 2018 tiêu biểu bạn có thể tham khảo và áp dụng để nâng cao hiệu quả cho công việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo: PA Marketing

Categories: Tin tức
tmi_admin :